Trường Mầm non Đại Sảo chủ động phòng chống rét, giữ ấm cho học sinh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, để đảm bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong những ngày trời rét, Trường Mầm non Đại Sảo (Chợ Đồn) đang triển khai nhiều biện pháp giữ ấm cho học sinh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, để đảm bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong những ngày trời rét, Trường Mầm non Đại Sảo (Chợ Đồn) đang triển khai nhiều biện pháp giữ ấm cho học sinh.

Có mặt tại điểm trường Bản Sáo vào lúc gần 10h, trời vẫn âm u, gió thổi từng cơn lạnh buốt. Nếu nhìn từ xa chắc hẳn nhiều người nghĩ hôm nay điểm trường nghỉ, bởi tất cả các cánh cửa đều được đóng lại, chỉ khi bước vào đến sân trường mới nghe vẳng lại tiếng cô và trò bên trong lớp học. Cô giáo Lục Thị Vân Anh cho biết: Điểm trường có 2 lớp thì cô dạy lớp 3-4 tuổi, còn lớp 24-36 tháng tuổi do cô Triệu Thị Đuổng dạy. Lớp có 10 em, các em đều ở thôn Bản Sáo và Nà Ngà. Buổi sáng khi đón trẻ mà thấy em nào có biểu hiện run vì lạnh thì mình sẽ lấy chăn để ủ ấm cho các em.

Một giờ học của các em ở điểm trường Bản Sáo
Một giờ học của các em ở Điểm trường Bản Sáo.

Trường Mầm non Đại Sảo ngoài trường chính còn có 2 điểm trường là Điểm trường Bản Sáo và Điểm trường Nà Luông. Toàn trường có 100 trẻ. 100% trẻ tại trường chính và các điểm trường đều ăn bán trú. Do đặc thù nên nhiệt độ ở miền núi thấp hơn so với những nơi khác, đặc biệt buổi sáng sớm khi đưa trẻ đến trường mặc dù đã được mặc ấm nhưng khi di chuyển bằng xe máy mà các bậc phụ huynh không chú ý sẽ dễ để bị trẻ nhiễm lạnh.

Cô Triệu Thị Hoè- Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Mầm non Đại Sảo cho biết: Nhà trường đã chủ động thông báo cho phụ huynh và các em sẽ lùi thời gian đón trẻ muộn hơn 30 phút. Bình thường 7h30’ sẽ hết giờ đón trẻ nhưng nay là 8h.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã quán triệt tới toàn thể giáo viên tuyên truyền cho các bậc phụ huynh chủ động mặc ấm cho con, theo dõi diễn biến của thời tiết, nếu thời tiết dưới 10oC thì sẽ chủ động cho trẻ ở nhà, sưởi lửa hoặc dùng các phương pháp khác để giữ ấm cho các em.

Các em đều được rửa tay bằng nước ấm.
Các em đều được rửa tay bằng nước ấm.

Nếu thời tiết trên 10oC các em đi học, nhà trường cũng chủ động thay đổi tiến trình học cho phù hợp. Ví dụ, nếu thời tiết bình thường thì sau thể dục buổi sáng sẽ đến hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc. Nhưng khi thời tiết lạnh tất cả hoạt động ngoài trời sẽ được đẩy lên sau cùng để chờ khi gần trưa thời tiết sẽ ấm hơn. Đồng thời, nhà trường chủ động chuẩn bị nước ấm phục vụ sinh hoạt, vệ sinh cho học sinh; trước khi ăn bán trú buổi trưa các em đều được rửa tay bằng nước ấm thay vì nước sạch dưới vòi như hằng ngày.

Từ thực tế quan sát cho thấy, trẻ em ở Trường Mầm non Đại Sảo đến trường đều được mặc đủ ấm, giáo viên ngoài điều chỉnh thời gian biểu cho phù hợp cũng đặc biệt quan tâm đến việc giữ ấm cho các em từ trong phòng học, hoạt động ngoài trời, khi ăn bán trú đặc biệt là khi ngủ trưa.

Dự báo tình hình thời tiết trong những ngày tới sẽ còn nhiều đợt rét đậm, Trường Mầm non Đại Sảo cũng như các trường học trên địa bàn huyện Chợ Đồn và tỉnh Bắc Kạn tiếp tục chủ động đưa ra nhiều biện pháp chống rét cho học sinh, giúp các em đảm bảo sức khoẻ khi tới trường./.

Nông Vui

Xem thêm