Cô giáo trẻ vùng cao tiêu biểu

Cô giáo Hoàng Như Định, giáo viên Trường Mầm non xã Hiệp Lực (Ngân Sơn) là người luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp. Vừa qua, cô Hoàng Như Định là một trong hai nhà giáo tiêu biểu của tỉnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương tại Lễ tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2020.

Cô giáo Hoàng Như Định, giáo viên Trường Mầm non xã Hiệp Lực (Ngân Sơn) là người luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp. Vừa qua, cô Hoàng Như Định là một trong hai nhà giáo tiêu biểu của tỉnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương tại Lễ tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2020.

Cô Định vừa được
Cô Định ( áo đỏ) vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương tại Lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm 2020”.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn năm 2010, Hoàng Như Định được tuyển dụng và phân công giảng dạy tại Trường Mầm non Hiệp Lực. Phụ trách lớp học mầm non tại một điểm trường vùng cao, 100% học sinh là con em dân tộc Mông, không điện, không nước, giao thông khó khăn, bản thân cô ban đầu rất bối rối, không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ, động viên, khích lệ của Ban Giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp, cô đã trải qua được giai đoạn đầu khó khăn nhất.

Bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, cô luôn phấn đấu, nỗ lực rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm để mỗi khi lên lớp, mỗi bài giảng đều có sự mới mẻ, cuốn hút, quan trọng hơn cả là truyền đạt được hết mục đích yêu cầu của bài học. Sau mỗi giờ lên lớp, cô đến từng gia đình học sinh tuyên truyền, vận động cho trẻ đến lớp đều đặn và nhận được niềm tin yêu từ phụ huynh.

Năm 2015 cô được cấp trên điều động đến tăng cường tại Trường Mầm non Nà Phặc (thị trấn Nà Phặc), chuẩn bị đón trường chuẩn quốc gia mức độ I. Đây là niềm vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm lớn lao, thúc đẩy bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn. Năm học 2020 - 2021, cô Định được điều động về Trường Mầm non Hiệp Lực giảng dạy với chức vụ giáo viên, tổ trưởng chuyên môn.

Trong 10 năm công tác, cô Định đã tham gia nhiều cuộc thi, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được công nhận, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Với sự tín nhiệm của lãnh đạo, đồng nghiệp, cô được bổ nhiệm làm tổ trưởng chuyên môn. Hằng năm, được cử tham gia các lớp tập huấn chuyên môn tại tỉnh, làm báo cáo viên cấp huyện. Từ đó bản thân cô đã tích lũy thêm nhiều kiến thức để phục vụ cho công tác giảng dạy và chia sẻ cho đồng nghiệp. Ngoài công tác chuyên môn, cô còn tham gia đầy đủ, nhiệt tình các cuộc vận động, phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thiện nguyện...

Với sự nỗ lực trong công tác, cô Định đã nhận được giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngân Sơn trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học, giai đoạn 2016 – 2020 cùng nhiều giấy khen của huyện, xã, thị trấn về thành tích xuất sắc trong lĩnh vực công tác giáo dục và đào tạo, các kỳ thi cấp tỉnh, phong trào Đoàn thanh niên.... Nhiều năm đạt danh hiệu lao động tiên tiến và danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Hằng năm gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đặc biệt, vừa qua, cô giáo Hoàng Như Định vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương tại Lễ tôn vinh nhà giáo năm 2020./.

Lý Dũng

Xem thêm