Chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt"

Chiều 26/11, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Kạn tổ chức Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”.

Chiều 26/11, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Kạn tổ chức Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm tôn vinh những tấm gương thanh niên giàu nghị lực, giáo dục lý tưởng sống tốt đẹp, xây dựng ý chí, bản lĩnh, tự tin cho thanh thiếu niên trên toàn tỉnh.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với diễn giả Nguyễn Sơn Lâm về nghị lực sống, để mọi người cùng tự tin khám phá tiềm năng bản thân và tự khẳng định mình.

Chiều cao chỉ 83cm nhưng với ý chí và nghị lực phi thường, anh Nguyễn Sơn Lâm đã học 2 trường đại học, biết 3 ngoại ngữ (Anh, Nhật, Pháp), từng là biên tập viên thể thao cho các tờ báo uy tín của Việt Nam và cũng là người khuyết tật đầu tiên và duy nhất hiện nay chinh phục đỉnh Fansipan bằng nạng gỗ. Anh đã thành lập Công ty Cổ phần Đào tạo Tỏa sáng, có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội. 

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm gặp gỡ, giao lưu cùng với các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.
Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm gặp gỡ, giao lưu cùng với các học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Chia sẻ về nghị lực sống của mình để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các bạn trẻ, anh Nguyễn Sơn Lâm khẳng định: "Để có được những thành công, mỗi người hãy yêu đời, yêu quý bản thân mình, sống có khát vọng và tin vào bản thân, quyết tâm thực hiện các mục tiêu đề ra. Trong cuộc sống cần luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực và luôn nói lời tích cực. Khi vấp ngã, thất bại hãy tự tin đứng lên, đừng đổ lỗi mà hãy có trách nhiệm với bản thân, việc làm của mình, mọi khó khăn chỉ là thử thách. Để thành công còn cần bài học về hình dung, hãy luôn hình dung và theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ đến với bạn...".

biểu dương 20 tấm gương đoàn viên, thanh thiếu nhi khuyết tật là trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nghị lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích
Biểu dương đoàn viên, thanh thiếu niên khuyết tật, trẻ mồ côi có nghị lực phấn đấu vươn lên.

Trao đổi cùng đoàn viên, thanh niên, chị Ma Thị Mận- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khẳng định: Tổ chức Đoàn, Hội sẽ luôn quan tâm, đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên và tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động truyền cảm hứng, nghị lực sống và đồng hành, giúp đỡ các thanh thiếu niên khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã biểu dương 20 tấm gương đoàn viên, thanh thiếu niên khuyết tật, trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nghị lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích./.

Anh Thúy

Xem thêm