Vòng 37 La Liga 2020 – 2021:

Atletico Madrid tiến dần tới chức vô địch

Vòng 37 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) 2020 - 2021 (diễn ra ngày 16/5) đã kết thúc những nỗ lực tuyệt vọng của Barcelona trong cuộc đua đến chức vô địch. Vị trí số một giải đấu giờ chỉ còn là cuộc tranh đua của hai đội bóng thành Madrid: Atletico và Real.

Luis Suarez tỏa sáng giúp Atletico Madrid đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch La Liga 2020 – 2021.
Luis Suarez tỏa sáng giúp Atletico Madrid đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch La Liga 2020 – 2021.

Thực ra trận hòa tai hại 3-3 trước Levante vòng đấu trước đã hầu như chấm dứt hy vọng vô địch La Liga mùa này của Barcelona. Bởi muốn vô địch, Barca phải thắng cả hai trận còn lại trong khi Atletico và Real không thắng trận nào trong 2 vòng đấu cuối. Đây là điều cực khó bởi 2 đội bóng thành Madrid có tới 4 cơ hội để chấm dứt cuộc đua của Barca mùa này.

Tuy nhiên, trước khi chờ đối thủ sảy chân, Barca cần phải thắng để nuôi hy vọng dù mong manh. Nhưng ngay cả điều này đội bóng xứ Catalan cũng không thể làm được. Đó cũng là điều không lạ bởi so với Levante, Celta Vigo là đối thủ được đánh giá cao hơn. Kịch bản trận đấu với Celta Vigo diễn ra không khác gì những lần sảy chân của Barca gần đây. Đội bóng của HLV Ronald Koeman vào trận dồn ép đối thủ dẫn bàn trước rồi bị gỡ hòa hoặc thua ngược. Barcelona trong trận này cũng vào trận quyết tâm và giành lợi thế khi Leo Messi ghi bàn ở phút 28. Nhưng lợi thế này mất đi sau 10 phút khi Santi Mina gỡ hòa cho đội khách phút 38. Thất bại của Barcelona được định đoạt ở phút 89 khi Celta Vigo có bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu 2-1 nghiêng về đội khách cũng do công của Santi Mina.

Thất bại này không chỉ chấm dứt giấc mơ vô địch mà còn khiến Barca không thể kết thúc với vị trí thứ hai ở mùa giải này ngay cả khi Real thua 2 trận cuối. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007/08, đội chủ sân Camp Nou không thể kết thúc La Liga ở 1 trong 2 vị trí dẫn đầu. May cho Barca là họ vẫn giữ được vị trí thứ ba bởi trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Sevilla đã để thua Villarreal 0-4. Điều này giúp Barcelona vẫn duy trì khoảng cách 2 điểm với Sevilla trên bảng xếp hạng.

Trong khi Barca thất bại bạc nhược thì Atletico Madrid đã chứng tỏ được bản lĩnh của đội đầu bảng. Trong trận đấu gặp Osasuna, đội bóng của HLV Diego Simeone đã bị đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 75 do công của Ante Budimir. Tuy vậy, Atletico đã thi đấu quyết tâm gỡ hòa và vượt lên giành chiến thắng chung cuộc 2-1 do công của Renan Lodi, phút 83 và Luis Suarez, phút 88. Chiến thắng này giúp Atletico đặt một tay vào chức vô địch khi vẫn hơn đối thủ xếp sau Real 2 điểm trước vòng đấu cuối cùng.

Đối thủ của Atletico là Real cũng cho thấy tinh thần quyết tâm không bỏ cuộc khi giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Athletic Bilbao ở vòng đấu này. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của trung vệ Nacho ở phút 68 giúp Real Madrid nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, với 2 điểm ít hơn đối thủ, Real Madrid không thể tự định đoạt được số phận của mình trong lượt trận cuối cùng./.

K.Q

Xem thêm