Vòng 10 LS V.League 1-2021: Căng thẳng, kịch tính và nhiều bất ngờ

Những diễn biến của vòng đấu thứ 10 LS V.League 1-2021 cho thấy đây là một mùa giải cực kỳ hấp dẫn của bóng đá Việt Nam. Các trận đấu luôn diễn ra căng thẳng và quyết liệt.

Những diễn biến của vòng đấu thứ 10 LS V.League 1-2021 cho thấy đây là một mùa giải cực kỳ hấp dẫn của bóng đá Việt Nam. Các trận đấu luôn diễn ra căng thẳng và quyết liệt.

Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 1-0 trước Hà Nội để giữ vững vị trí dẫn đầu.
Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 1-0 trước Hà Nội để giữ vững vị trí dẫn đầu.

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu này là Hoàng Anh Gia Lai tiếp Hà Nội đã kết thúc với chiến thắng sít sao 1-0 cho đội chủ nhà. Trước trận đấu mọi lợi thế đều nghiêng về Hoàng Anh Gia Lai khi họ bất bại 8 trận liên tiếp và bỏ xa đối thủ tới 9 điểm. Không những vậy, đội chủ nhà còn có lực lượng mạnh nhất ngoại trừ Tuấn Anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Kèm với đó là một tinh thần đang lên rất cao.

Ngược lại, Hà Nội đang phải chịu những tổn thất nghiêm trọng về lực lượng do chấn thương và thẻ phạt. HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tiếp tục phải trọng dụng những cầu thủ đã cao tuổi như Văn Quyết, Tấn Tài... Sự tổn thất về lực lượng khiến đội bóng Thủ đô không có phong độ tốt trong những trận đấu gần đây. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu của đội. Nhưng điều đó không có nghĩa đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai có thể lấn lướt đối thủ trong trận đấu này. Trái lại, đội bóng phố Núi đã nhập cuộc thận trọng, thậm chí chơi lùi sâu trong những phút đầu của trận đấu. Đây là sự khôn ngoan của Hoàng Anh Gia Lai dưới thời HLV Kiatisuk nhưng nó cũng cho thấy một sự tôn trọng nhất định của đội chủ nhà với đội khách.

Sự tập trung lực lượng ở phần sân nhà giúp Hoàng Anh Gia Lai chia cắt hiệu quả những đợt tấn công của đội khách. Trong khi đó, dù đẩy cao đội hình nhưng Hà Nội không có những pha tấn công nào sắc nét. Sự thận trọng của đội chủ nhà khiến những phút đầu của trận đấu diễn ra ít kịch tính. Trong 30 phút đầu tiên, tình huống ngã trong vòng cấm của Văn Toàn phía chủ nhà nhưng không được hưởng phạt đền và cú sút vọt xà của Văn Quyết từ đường chuyền vượt tuyến của Quang Hải là những điểm nhấn hiếm hoi.

Giống trận gặp Viettel, trận này HLV Kiatisuk cũng bố trí cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương vào sân từ đầu để gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa của Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên ngay phút 31, nhận thấy cần sự thay đổi, vị HLV người Thái đã tung Công Phượng vào thay. Trong mùa giải này, mỗi khi Công Phượng vào sân, Hoàng Anh Gia Lai đều có bàn thắng và trận đấu này cũng vậy. Phút 34, Xuân Trường đi bóng ở trung lộ rồi tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Tấn Trường đưa đội nhà vượt lên dẫn 1-0. Ngay sau bàn thắng, đội chủ nhà trở về lối chơi trận trọng. Trong khi đó, đội khách phải tràn lên tấn công nhưng không thể tìm được bàn san bằng tỷ số.

Sang hiệp 2, Hà Nội tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Những pha bóng bổng được đội khách sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, đội khách không có được những đường tạt bóng chất lượng kèm với việc không có những tiền đạo không chiến tốt nên các đợt tấn công đều rơi vào bế tắc. Ngược lại, dù lùi sâu nhưng đội chủ nhà lại có cơ hội tung ra những đường phản công nguy hiểm. Nếu dứt điểm chính xác, Văn Thanh đã có thể nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho đội chủ nhà ở ngay đầu hiệp 2. Về cuối trận đấu, các cầu thủ khách có phần đuối sức nên không có đợt tấn công nào gây nguy hiểm. Trong khi đội chủ nhà chơi chậm để bảo toàn tỷ số 1-0 và họ đã thành công.

Chiến thắng này giúp Hoang Anh Gia Lai giữ vững vị trí dẫn đầu với 25 điểm sau 10 vòng đấu. Tuy nhiên đội bóng phố Núi không thể gia tăng cách biệt với đội xếp sau Viettel. Vòng đấu này, Viettel cũng thi đấu xuất sắc và vượt qua Than Quảng Ninh với tỷ số 2-1. Ở nửa cuối bảng xếp hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành được chiến thắng đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công sau khi hạ gục Sông Lam Nghệ An 2-0 trên sân khách. Chiến thắng này chưa giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng đây là sự khởi đầu tốt của đội bóng với vị thuyền trưởng mới trong cuộc chiến trụ hạng.

Đội bóng gây ấn tượng nhất vòng đấu này là Nam Định. Đội bóng thành Nam gây ấn tượng không phải bởi màn dượt đuổi tỷ số kịch tính trước TP. Hồ Chí Minh trên sân nhà Thiên Trường mà với 3 bàn thắng có được trong trận này, Nam Định đã có 20 bàn thắng trong mùa giải này. Thành tích này giúp Nam Định là đội có hàng công khủng nhất V.Leagua 1 tới thời điểm này. Chiến thắng trước TP. Hồ Chí Minh cũng giúp Nam Định có 15 điểm, lọt vào tốp 6 V.Leagua 1 mùa này./.

Kết quả thi đấu vòng 10 LS V.League 1 – 2021:

Viettel 2- 1 Than Quảng Ninh (Duy Khánh (OG) 4', Caique 37')

Bình Định 0-1 Thanh Hóa  (Quốc Phương 42')

SLNA 0-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Walsh 32', Tuấn Hải 90+3)

Sài Gòn 0-0 Hải Phòng

HAGL 1-0 Hà Nội (Lương Xuân Trường 34')

Bình Dương 1-0 SHB Đà Nẵng (Tiến Linh 79')

Nam Định 3-2 TP. HCM (Konan 6', 76', Rodrigo 67' - Lâm Ti Phông 49', 63')

K.Q

Bảng xếp hạng vòng 10 LS V.League 1 - 2021:

Xem thêm