Vòng 4 V-League 2009: Nhiều bàn thắng phút chót

 
69045
Nam Định hòa ĐT.LA trong một trận đấu khá quyêt liệt. ảnh: Quang Thắng
Cùng chơi một thứ bóng đá cởi mở để tìm bàn thắng (và trận đấu này quả thực cũng có tới 5 bàn với diễn biến rượt đuổi vô cùng kịch tính), đó là thứ làm nên sự hấp dẫn khiến trận HA.GL - XM.HP trên sân Pleiku trở thành một trong những trận đáng xem nhất chiều qua, mặc dù vòng 4 V-League cũng có khá nhiều trận hay và kết quả bất ngờ.

Thầy mới, khát khao mới làm nên diện mạo mới cho XM.HP dưới thời tân HLV Đinh Thế Nam. Rất dễ nhận thấy là đội bóng này chịu đá hơn, máu lửa hơn và cũng... chịu phạm lỗi, khiến cho trận đấu có lúc khá căng thẳng. Chính họ đã mở tỉ số ngay phút thứ 15 với bàn thắng của Leeandro (18), khiến HA.GL (vẫn do HLV Dusit chỉ đạo vì ông thầy Chatchai đã xin về nước giải quyết việc riêng) phải vất vả rượt theo cân bằng tỉ số. Hải Phòng chơi trên sân khách và HLV Đinh Thế Nam cũng mới chỉ vừa chính thức huấn luyện được 3 ngày, nhưng họ không hề cho thấy sự thua kém về thế trận hay sự rối loạn giữa các tuyến.

Nhưng không may cho họ là HA.GL sau những biến động lớn từ đầu mùa đã dần đi vào guồng và những ngôi sao tiền tỉ đang bắt nhịp với nhau rất tốt. Bằng chứng là, cả hai cầu thủ hay nhất của HA.GL hôm qua đều ghi bàn. Tiền vệ trụ cột của tuyển Thái Lan Thonglao ở phút 32 có cú đá nối cận thành từ một pha nhả bóng bằng đầu của Nirut, san bằng 1-1. Phút 60, đến lượt Lee Nguyễn làm các CĐV XM.HP đau lòng bằng một cú vôlê hoàn hảo từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng bay sát góc nâng cách biệt lên 2-1. 

Ý chí can trường của XM.HP được Minh Đức chứng minh bằng cú đánh đầu tung lưới thủ môn Quốc Việt, gỡ hòa 2-2 ở phút 72. Nhưng thật tiếc cho XM.HP, trong một trận đấu hiếm hoi từ đầu mùa mà họ chơi ngang ngửa đối phương lại phải ra về tay trắng. Evaldo thật xứng đáng là "thần tài" của HA.GL khi đây là trận thứ hai liên tiếp, anh ghi bàn ở những phút cuối (lần trước ở Đà Nẵng), mang lại chiến thắng ngọt ngào cho HA.GL ở phút 90+2. Một cú sút phạt đẳng cấp cao mà các hậu vệ XM.HP chỉ có thể tự trách mình, vì ở giờ phút cuối cùng ấy mà còn quá bất cẩn để "hiến" cho Evaldo một góc sút quá đẹp.

Hơi thất vọng vì rất cần một chiến thắng để khích lệ tinh thần, nhưng với XM.HP thì những gì thầy trò Đinh Thế Nam thể hiện sau 3 ngày cầm quân, cũng không phải là quá tệ.

Sân Vinh: SLNA - Thể Công 1-1. Văn Quyến đã thể hiện một nỗ lực rất đáng khen khi anh liên tục di chuyển và thường xuyên kiến thiết bóng cho đồng đội ghi bàn, khiến Thể Công ở thế bị động trong hiệp 1. Hiệp 2, HLV Vương Tiến Dũng thay Bảo Khanh và Nyom vào sân khiến thế công của họ chủ động hơn. Cặp đôi này đã có pha phối hợp đẹp để Nyom kết thúc, gỡ hòa 1-1 cho Thể Công, sau khi đã bị SLNA dẫn trước phút 67. Nhờ có sự chuẩn bị tốt về an ninh với hơn 300 cảnh sát bảo vệ, trận đấu này diễn ra an toàn, mặc dù năm ngoái đã là "điểm đen" của V-League.

Sân Thiên Trường: Nam Định - ĐT.LA 1-1. Dưới sự chứng kiến của HLV trưởng ĐTVN Calisto, trận đấu diễn ra khá quyết liệt và có chất lượng. Văn Khải đưa ĐT.LA dẫn trước phút 87, 2 phút sau, Amaobi vượt qua 2 hậu vệ và thủ môn Santos để ghi bàn thắng đẹp, gỡ hòa cho Nam Định.

Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Đồng Tháp 2-0. Quang Hải và Jonathan ghi 2 bàn cho KH ở phút 47 và 61. Hiện tượng của vòng 1 và vòng 2 có vẻ đã bắt đầu "mạch thua" khi bại trận lần thứ hai liên tiếp trước các đội bóng chiếu dưới.

Sân Chi Lăng: SHB.Đà Nẵng - TPHCM 1-0. Võ Hoàng Quảng ghi bàn duy nhất cho Đà Nẵng ở phút 86.
Sân Hàng Đẫy: T&T Hà Nội - Thanh Hóa 1-0. Bàn thắng duy nhất (bắt nguồn từ pha treo bóng của tiền vệ gốc Thanh Hóa Lê Hồng Minh) giúp Junior ghi bàn duy nhất ở phút 86.

Xếp hạng sau vòng 4: 1. Khánh Hòa (8 điểm), 2. T&T Hà Nội (8), 3. Nam Định (7), 4. Đồng Tâm Long An (6), 5. Đồng Tháp (6), 6. SLNA (6), 7. Đà Nẵng (6), 8. Quân khu 4 (6), 9. Hoàng Anh Gia Lai (6), 10. Thể Công (5), 11. Thanh Hóa (4), 12. Bình Dương (3), 13. Hải Phòng (3), 14. TPHCM (3). 

Vòng 4 Giải hạng Nhất QG 2009 (chiều 7.3): Vẫn là Tây Ninh dẫn đầu. Trận hòa 1-1 trên sân khách An Giang vẫn giúp Tây Ninh giữ được vị trí đầu bảng xếp hạng, trong khi Bình Định bị HP.HN hạ 1-0 trên sân Hàng Đẫy và Đồng Nai bị Tiền Giang cầm hòa 2-2 trên sân khách. Một đội bóng giàu tham vọng khác là Ninh Bình cũng bị cầm chân 1-1 bởi đội yếu Quảng Nam. Sài Gòn United - đội bóng chưa từng thắng từ đầu giải - đã có chiến thắng đầu tiên 1-0 trước Cần Thơ. Trên sân nhà, Than Quảng Ninh thắng Quảng Ngãi 2-0. Tốp 3 giải hạng Nhất vẫn là: Tây Ninh, Huế, Bình Định. 

Theo Lao Động

Xem thêm