Thành phố Bắc Kạn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử

Trong những ngày tháng 5 này, dọc theo đường Trường Chinh, trên mọi nẻo đường, ngõ phố, thành phố Bắc Kạn đang khoác lên mình một diện mạo mới với rực rỡ cờ hoa, chào đón sự kiện trọng đại: Ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Trong những ngày tháng 5 này, dọc theo đường Trường Chinh, trên mọi nẻo đường, ngõ phố, thành phố Bắc Kạn đang khoác lên mình một diện mạo mới với rực rỡ cờ hoa, chào đón sự kiện trọng đại: Ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Là địa bàn đông dân cư với số lượng khu vực bỏ phiếu lớn nhưng với sự chuẩn bị tích cực, đến ngày 12/4, các phường, xã trên địa bàn thành phố đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách của trên 29,5 nghìn cử tri tại trụ sở UBND các phường, xã và tại những địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu. Thành phố cũng đã thành lập các tổ bầu cử tại 56 khu vực bỏ phiếu. Ủy ban Bầu cử thành phố đã ban hành văn bản hướng dẫn về sử dụng các loại biên bản, biểu mẫu, hòm phiếu, con dấu phục vụ cho công tác bầu cử. Đồng thời cử các đoàn kiểm tra để rà soát lại công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường, xã; phân công các thành viên trong Ủy ban Bầu cử thành phố phụ trách địa bàn để thường xuyên nắm tình hình, đôn đốc các địa phương thực hiện các nội dung theo đúng trình tự quy định.

Trên khắp các tuyến phố của thành phố Bắc Kạn, đâu đâu cũng thấy rực lên màu đỏ của cờ Tổ quốc và băng rôn, khẩu hiệu chào mừng cuộc bầu cử. Hoạt động tuyên truyền được thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Trung tâm Văn hoá - Thể thao thành phố đã xây dựng 1 cụm Pano với  diện tích 45m2, treo hơn 30 khẩu hiệu và gần 2.000 cờ các loại với nội dung chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các trục đường chính. Đài Truyền thanh - Truyền hình, Cổng thông tin điện tử thành phố cũng đã kịp thời đăng tải những tin bài tuyên truyền các nội dung liên quan tới công tác bầu cử. Tại các khu dân cư, người dân rôm rả bàn luận về các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Văn Tiến- cử tri tổ Pá Danh, phường Huyền Tụng cho biết: Hơn 2 tháng nay, qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân đã nắm bắt được nhiều thông tin về cuộc bầu cử. Nhất là những ngày vừa qua, trên hệ thống truyền thanh, các nội dung pháp luật, các thông tin, tiến độ cuộc bầu cử được truyền phát rộng khắp các thôn, tổ dân phố… Nhờ vậy mà cán bộ hưu trí như chúng tôi đã có thêm nhiều thông tin để trao đổi, bàn luận.

Đồng chí Nông Văn Duyên- Chủ tịch UBND phường Huyền Tụng, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường cho biết: Phường đã thành lập 07 tổ bầu cử ở 07 khu vực bỏ phiếu. Ủy ban Bầu cử phường đã triển khai hướng dẫn lập danh sách cử tri cho các thành viên Ủy ban Bầu cử, bí thư chi bộ, tổ trưởng 20 tổ dân phố. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, phường đã lựa chọn, lập danh sách 43 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021. Để công tác bầu cử được triển khai đúng quy định, tiểu ban tuyên truyền bầu cử của phường đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi người dân với nhiều hình thức như treo băng rôn, cờ Tổ quốc dọc các tuyến đường trên địa bàn phường; chỉnh sửa, làm mới các khẩu hiệu ở nhà văn hóa tổ dân phố… bảo đảm cho mọi người dân đều nắm bắt được mục đích, ý nghĩa của ngày bầu cử.

Cùng với đó, trong những ngày này, Đội tuyên truyền lưu động của thành phố đang tích cực thực hiện tuyên truyền với tổng số 16 buổi tại 08 xã, phường và các chương trình văn nghệ tuyên truyền bầu cử có chất lượng, cuốn hút người xem. Chị Nguyễn Thị Dung- Đội phó Đội tuyên truyền lưu động chia sẻ: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này là sự kiện chính trị trọng đại với nhân dân ta. Chính vì thế công tác tuyên truyền rất quan trọng, được tổ chức dưới nhiều hình thức như: Căng treo băng rôn khẩu hiệu, pano, xe lưu động… Đặc biệt, hình thức tuyên truyền bằng sân khấu hóa, xây dựng chương trình văn nghệ tuyên truyền đã mang lại hiệu quả cao thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia.

Chị Đào Thị Thúy- Bí thư Thành đoàn cho biết: Bắt đầu từ ngày 18/4 Thành đoàn đã phối hợp với Đội tuyên truyền lưu động và các cơ sở đoàn tổ chức chương trình tuyên truyền lưu động trên địa bàn thành phố. Qua các chương trình đã giúp cử tri trên địa bàn thành phố hiểu thêm những kiến thức pháp luật về bầu cử. Bên cạnh đó, với chương trình văn nghệ đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức sáng tạo trong biểu diễn đã góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền và thu hút sự quan tâm chú ý của cử tri.


Hiện nay các cơ quan tuyên truyền, cơ quan văn hóa-thông tin, cơ quan quản lý đô thị thành phố đang tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chỉnh trang hệ thống pano, khẩu hiệu, băng rôn, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tích cực kiểm tra các dịch vụ văn hóa đảm bảo môi trường trong sạch, lành mạnh. Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm động viên các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên và nhân dân về quyền, trách nhiệm của mỗi công dân đối với cuộc bầu cử và nghĩa vụ của người dân thành phố Bắc Kạn trong việc cống hiến, dựng xây và bảo vệ Tổ quốc.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình từ thành phố đến cơ sở, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn thành phố Bắc Kạn sẽ thành công tốt đẹp.

Thu Thảo

Xem thêm