Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Đến ngày 20/5, các tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đang gấp rút hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử. Các tổ cơ bản hoàn thành phát thẻ cử tri, đóng dấu phiếu bầu, tập trung trang trí, khánh tiết trong ngày 21/5. Các phương án bảo vệ an ninh ngày bầu cử cũng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn là đơn vị đóng trên địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Bắc Kạn). Cử tri là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện thực hiện bỏ phiếu tại nơi cư trú và tại địa bàn phường Nguyễn Thị Minh Khai. Hiện tại Bệnh viện có 46 sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đang thực tập. Để các em được thực hiện quyền bầu cử, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chủ động lập danh sách, phối hợp với Ủy ban Bầu cử phường Nguyễn Thị Minh Khai đăng ký cho các sinh viên bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại phường. 
Đồng chí Trịnh Thị Lượng– Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cho biết: Căn cứ số lượng sinh viên thực tập, Ban Giám đốc đã lập và gửi danh sách đăng ký bầu cử tới Ủy ban Bầu cử phường Nguyễn Thị Minh Khai. Hiện tại, các sinh viên này đã nhận đủ thẻ cử tri và được hướng dẫn đầy đủ, kỹ lưỡng về công tác bầu cử. Qua thăm nắm, các em đều rất phấn khởi và vui mừng khi được thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại nơi mình đang thực tập. 
Em Nguyễn Hữu Giáp- sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên chia sẻ: Em quê tại huyện Cẩm Khê (Phú Thọ). Thực hiện chương trình học tập, em và 45 bạn khác đang thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn. Bản thân em và các bạn rất vui mừng khi được Ban Giám đốc Bệnh viện bố trí cho tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 4, phường Nguyễn Thị Minh Khai. Em rất phấn khởi, háo hức khi được thực hiện quyền bầu cử của mình. 
Ủy ban bầu cử phường Phùng Chí Kiên chuẩn bị hòm phiếu.
Ủy ban Bầu cử phường Phùng Chí Kiên chuẩn bị hòm phiếu.
Đồng chí Nông Văn Hạng- Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Trên địa bàn phường có 43 ứng viên tham gia ứng cử bầu HĐND phường để bầu lấy 25 người trúng cử, tại 6 điểm bầu cử. Đến nay, các tổ bầu cử đã tiến hành phát xong thẻ cử tri; đóng dấu, bảo quản phiếu bầu cẩn thận; chuẩn bị kỹ càng hòm phiếu. Trong ngày 21, các tổ bầu cử sẽ đồng loạt ra quân trang trí, khánh tiết cho các điểm bầu cử. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được tăng cường bảo đảm. 
Còn tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn, hàng loạt băng rôn, khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử đã được treo ở các vị trí trang trọng, dễ thấy. Khu vực hội trường được sắp xếp, trang hoàng đẹp đẽ. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử 22/5/2016. Đại tá Nguyễn Đăng Bảo- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Xác định bầu cử là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, chúng tôi đã chỉ đạo quán triệt, triển khai đầy đủ Luật Bầu cử, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về bầu cử tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Chỉ đạo triển khai giáo dục, tuyên truyền, phát động thi đua chào mừng ngày bầu cử. Tại các điểm bầu cử đã treo băng rôn, khẩu hiệu, tiến hành trang trí, khánh tiết theo đúng quy định. Ngoài ra, chúng tôi cũng tiến hành xây dựng các chuyên mục tuyên truyền và tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ để tuyên truyền về bầu cử các cấp. Đối với bảo vệ hoạt động bầu cử, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn đã xây dựng phương án và huấn luyện thực hành kỹ càng bảo đảm bảo vệ an toàn công tác bầu cử từ cấp tỉnh tới từng xã, phường trên toàn tỉnh. 
Thành phố Bắc Kạn, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho ngày bầu cử. Dọc theo đường Trường Chinh, trên mọi nẻo đường, ngõ phố, thành phố Bắc Kạn đang khoác lên mình một diện mạo mới với rực rỡ cờ hoa, chào đón sự kiện trọng đại. Trung tâm Văn hoá - Thể thao thành phố đã xây dựng 1 cụm pano với  diện tích 45m2, treo hơn 30 khẩu hiệu và gần 2.000 cờ các loại với nội dung chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các trục đường chính. Đội tuyên truyền lưu động của thành phố đang tích cực thực hiện tuyên truyền với tổng số 16 buổi tại 08 xã, phường và các chương trình văn nghệ tuyên truyền bầu cử có chất lượng, cuốn hút người xem.
Ủy ban Bầu cử thành phố đã phân công cán bộ trực tiếp đi kiểm tra liên tục tại các điểm bầu cử trong những ngày qua và cho tới ngày 21/5. Trong ngày 21/5, đồng loạt các tổ bầu cử tiến hành hoàn thiện trang trí, khánh tiết để bàn giao cho các lực lượng an ninh bảo vệ phục vụ ngày bầu cử 22/5. 
Toàn tỉnh Bắc Kạn có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; 62 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 864 đơn vị bầu cử cấp xã. Hiện tại 889 tổ bầu cử đã chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ theo hướng dẫn các điều kiện phục vụ ngày bầu cử. Tổng số cử tri là 229.642 người, đã nhận thẻ cử tri và được hướng dẫn về ngày bầu cử. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cử vào 22/5/2016./.
Tuấn Sơn – Hồng Tuyến

Xem thêm