Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Vận (Chợ Mới)

Sáng 17/4, đồng chí Triệu Thị Thu Phương- Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIII tại xã Thanh Vận (Chợ Mới).  
Cùng dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các sở, ngành: Công thương, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đại diện cử tri các xã Thanh Mai, Thanh Vận và Mai Lạp (Chợ Mới).
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Triệu Thị Thu Phương đã báo cáo với cử tri các xã dự kiến nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIII tổ chức vào cuối tháng 5, diễn ra trong 01 tháng. Kỳ họp dự kiến thông qua 10 dự án Luật và 02 Nghị quyết; đóng góp ý kiến vào 18 dự thảo Luật và một số báo cáo khác. Đồng chí Triệu Thị Thu Phương cũng thông báo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Chợ Mới về các vấn đề: Hỗ trợ giống lúa Tạp giao cho địa bàn xã Tân Sơn; UBND tỉnh tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích kháng chiến chống Pháp thì có kinh phí khen thưởng đi kèm hay không?; về việc hỗ trợ kinh phí khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng tại xã Như Cố...
Cử tri 3 xã đã phản ánh tại hội nghị hơn 20 ý kiến, kiến nghị.
Cử tri 3 xã đã phản ánh tại hội nghị hơn 20 ý kiến, kiến nghị.
Cử tri 3 xã đã phát biểu hơn 20 ý kiến, kiến nghị, như: Đề nghị làm rõ và hướng dẫn cụ thể thêm đối với việc chi trả chế độ cho người nhiễm chất độc hóa học; tăng cường chính sách hỗ trợ giá điện cho hộ nghèo; tiến độ thực hiện hỗ trợ người có công về nhà ở tại huyện Chợ Mới còn chậm; nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; điều chỉnh bản đồ 364 giữa xã Mai Lạp và Thanh Mai khu vực thôn Nà Pài (xã Thanh Mai); thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng cho hơn 10 hộ dân có đất khu vực lòng hồ Tân Minh (xã Thanh Vận); xem xét chế độ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc Kinh sinh sống lâu năm tại vùng cao; tăng cường trang thiết bị, nhân lực cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh…  
Những ý kiến, kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của huyện và tỉnh đã được lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới và các sở, ngành giải đáp, tiếp thu. Những kiến nghị khác đã được Đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận để phản ánh tới Quốc hội trong kỳ họp tới./.
Tuấn Sơn

Xem thêm