Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại phường Sông Cầu (thị xã Bắc Kạn)

Chiều 17/4, đồng chí Phương Thị Thanh- Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIII tại phường Sông Cầu (thị xã Bắc  Kạn).  
Cùng dự buổi tiếp xúc còn có đồng chí Lý Thái Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở Công thương, Y tế, Lao động Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Nhà nước tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã cùng đại diện cử tri 21 tổ dân phố trên địa bàn phường. 
 
Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Phương Thị Thanh đã báo cáo với cử tri phường Sông Cầu dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIII tổ chức vào cuối tháng 5, diễn ra trong 01 tháng. Kỳ họp dự kiến thông qua 10 dự án Luật và 02 Nghị quyết; đóng góp ý kiến vào 18 dự thảo Luật và một số báo cáo khác. Đồng chí Phương Thị Thanh cũng thông báo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri thị xã Bắc Kạn về các vấn đề xem xét điều chỉnh chế độ lương hưu đối với những cán bộ nghỉ hưu sau năm 1993; tiếp tục thi công công trình hồ chứa nước Nặm Cắt.  
Cử tri phản ánh ý kiến tại hội nghị.
Cử tri phản ánh ý kiến tại hội nghị.
Cử tri phường Sông Cầu kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội các vấn đề: Bắc Kạn cần kiến nghị Chính phủ tăng cường đầu tư hoặc có cơ chế đặc thù đối với tỉnh để hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng; chế độ tiền lương hiện tại còn thấp so với giá tiêu dùng thực tế; nhiều nhà họp tổ xuống cấp hoặc chưa có cần được đầu tư xây dựng mới; kinh phí dành cho hoạt động mặt trận cấp cơ sở còn quá thấp; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn có trường hợp để kéo dài; tình trạng học sinh thờ ơ với việc học môn Lịch sử là vấn đề quan trọng cần được quan tâm giải quyết; chế độ đối với cựu thanh niên xung phong đã có nhưng ở cấp xã, phường chưa chi trả là vì nguyên nhân gì?; thực hiện chặt chẽ hơn chính sách, chế độ đối với người nhiễm chất độc da cam; thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy giữa vùng nông thôn với thành thị bằng nhau là bất hợp lý; xử lý dứt điểm những dự án, quy hoạch “treo” trên địa bàn… 
Những kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của tỉnh và thị xã đã được lãnh đạo UBND tỉnh, thị xã giải đáp, tiếp thu. Những kiến nghị khác được đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu để phản ánh tới Quốc hội trong kỳ họp tới./.
Tuấn Sơn

Xem thêm