Đường vào xã Trung Hòa cần sớm được tu sửa, nâng cấp

Đoạn đường vào xã Trung Hòa (Ngân Sơn) được đấu nối từ Quốc lộ 279, có chiều dài 8km. Thời gian gần đây mặt đường xuất hiện nhiều điểm bong tróc xuống cấp, hành lang đường cỏ dại mọc um tùm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đường vào xã Trung Hòa cần sớm được tu sửa, nâng cấp ảnh 1
Trên mặt đường vào xã Trung Hòa bị bong tróc, khó đi.

Bà Đặng Thị Minh và anh Đặng Phúc Trinh- người dân thôn Nà Pán cho biết: Gia đình thường xuyên đi lại trên tuyến đường này để ra trung tâm thị trấn Nà Phặc trao đổi hàng hóa. Thời gian gần đây, mặt đường xuống cấp khiến việc đi lại khá khó khăn, đến những đoạn đường khó nếu gặp xe ô tô thì phải dừng lại chứ không thể đi được. Người dân mong muốn Nhà nước sớm bố trí kinh phí để sửa chữa, phát dọn thường xuyên hai bên lề đường.

Theo ông Nông Đức Thiện- Phó Chủ tịch UBND xã Trung Hòa: Đoạn đường này đã được đầu tư trải nhựa từ năm 2010. Do chưa được quản lý tốt, nhiều xe ô tô chở quá trọng tải lưu thông cộng với nền đường yếu nên nhiều điểm bị xuống cấp sau hơn 10 năm sử dụng. Người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị đến chính quyền địa phương về việc sửa chữa đường để đi lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên việc này cần kinh phí lớn, ngoài thẩm quyền nên UBND xã Trung Hòa đã kiến nghị đến UBND huyện Ngân Sơn để bố trí nguồn vốn sửa chữa, khắc phục.

Về nội dung này, ông Nguyễn Trọng Lăng- Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn cho biết: Huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra thực tế và đã lập dự toán để bố trí nguồn vốn sửa chữa, khắc phục trong thời gian tới. Việc phát dọn và vệ sinh hai bên lề đường cũng nằm trong phần kinh phí do huyện bố trí, tới đây sẽ được tính toán giao cho địa phương hoặc phòng chức năng của huyện thực hiện sau khi đường được sửa chữa, khắc phục xong./.

Văn Lạ

Xem thêm