Cần đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, cải tạo đường Đội Kỳ và Bàn Văn Hoan

Thời gian qua, do ảnh hưởng của thời tiết, mưa kéo dài nên tiến độ thi công nâng cấp, cải tạo đường Đội Kỳ và đường Bàn Văn Hoan trên địa bàn thành phố Bắc Kạn chậm hơn dự kiến, gây ảnh hưởng đến đời sống, kinh doanh của người dân. 

Hiện nay, nhiều đoạn thi công hệ thống thoát nước còn dang dở gây khó khăn trong sinh hoạt và đi lại của người dân.
Hiện nay, nhiều đoạn thi công hệ thống thoát nước còn dang dở gây khó khăn trong sinh hoạt và đi lại của người dân.

Theo phản ánh của người dân, việc thì công chậm và quá trình thi công phần rãnh thoát nước dọc theo tuyến đường Bàn Văn Hoan vật liệu ngổn ngang, đất đào lên kết hợp với trời mưa đã tạo ra bùn tràn ra mặt đường gây khó khăn, nguy hiểm trong việc tham gia giao thông của người dân, nhất là học sinh ở các trường học trong khu vực.

 Anh Huân, người dân tổ 11A phường Sông Cầu (TP. Bắc Kạn) cho biết: Nhà tôi kinh doanh cửa hàng tạp hóa nhưng phải đóng cửa nhiều ngày nay vì trước nhà đang đào hệ thống thoát nước. Đến nay việc thi công càng thêm chậm do còn phải di chuyển hệ thống ống nước, điện ngầm nằm trùng chỗ đặt hệ thống thoát nước mới. Thêm vào đó, bùn đất tràn ra đường do trời mưa lại càng thêm bẩn và gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Chị Thân Thu Thủy, người dân tổ 11A phường Sông Cầu (TP. Bắc Kạn) cho biết: Tôi kinh doanh cửa hàng bán thuốc nhưng cũng phải nghỉ từ cuối tháng 4/2022 bởi đơn vị thi công mới chỉ đào rãnh đất rộng chứ chưa lắp hệ thống cống thoát nước nên việc đi lại khó khăn, mong chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình để người dân đi lại và kinh doanh thuận lợi hơn.

Công trình nâng cấp, cải tạo đường Đội Kỳ và đường Bàn Văn Hoan được khởi công từ ngày 22/10/2021, dự kiến hoàn thành ngày 26/03/2022. Tuy nhiên, đến nay gói thầu vẫn còn nhiều hạng mục đang thi công. Đường Đội Kỳ nhà thầu thi công đã thi công được hơn 800m thảm mặt đường và thi công nạo vét lòng rãnh, thi công vỉa hè. Hiện đơn vị thi công đang tiếp tục khẩn trương triển khai các hạng mục còn lại và hoàn thành các hạng mục trên tuyến. Đường Bàn Văn Hoan đang dần hoàn thành phần hệ thống thoát nước dọc tuyến.

Ông Nguyễn Văn Duy- Phó Giám đốc ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Bắc Kạn cho biết: Do thời gian vừa qua, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nhiều ngày nên ảnh hưởng đến quá trình thi công san lấp, đầm mặt bằng cho hạng mục làm hệ thống thoát nước, nếu đổ đất xuống đất sẽ nhão, tạo bùn lầy gây khó khăn hơn cho việc đi lại của người dân khu vực xung quanh và không đảm bảo chất lượng thi công. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh của người dân, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành các đoạn đang thi công dang dở, nếu thời tiết vẫn mưa thì sẽ tiến hành lấp tạm thời sau đó sẽ múc đất lên làm lại khi thời tiết thuận lợi. Đồng thời sớm hoàn thành toàn bộ các hạng mục thi công trên tuyến từ Trường THPT Bắc Kạn đến Quảng trường; tập trung thi công rãnh dọc, sửa chữa các vị trí hư hỏng trên tuyến đường Bàn Văn Hoan để có mặt bằng triển khai các hạng mục thi công tiếp theo. Đôn đốc nhà thầu tăng cường nhân công, máy móc để đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công gói thầu; phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết vướng mắc trên tuyến để tiến độ thi công được đảm bảo.../.

D.K

Xem thêm