Ba Bể tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Những tháng cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn biến phức tạp do nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao. Do đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Ba Bể đang tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn.

Đội CSGT Công an huyện Ba Bể tăng cường tuần tra, kiểm soát trên Tỉnh lộ 258.
Đội CSGT Công an huyện Ba Bể tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tỉnh lộ 258.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Ba Bể xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, giảm số vụ và số người chết so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng số người bị thương tăng 4 người. Thống kê cho thấy, các vụ TNGT trên địa bàn huyện xảy ra chủ yếu trên các tuyến tỉnh lộ nên thường có mức độ nghiêm trọng. Nguyên nhân xảy TNGT phần lớn là do người tham gia giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, không đi đúng phần đường, làn đường quy định…

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Công an huyện phát hiện hơn 100 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 22 trường hợp vi phạm về tải trọng. Đây là một con số khá lớn so với các địa phương khác trong tỉnh, đồng nghĩa với việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Với quyết tâm kiềm chế, giảm thiểu TNGT và thiệt hại do TNGT gây ra trong những tháng cuối năm, Công an huyện đã tham mưu cho Ban An toàn giao thông huyện triển khai kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thiếu tá Lý Văn Bôn- Đội phó Đội CSGT Công an huyện Ba Bể cho biết: Nguyên nhân chủ yếu gây ra TNGT là ý thức chấp hành quy định về bảo đảm an toàn giao thông của người dân còn hạn chế. Căn cứ chỉ đạo của cấp trên, Đội CSGT Công an huyện đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là những trường hợp sử dụng rượu, bia khi lái xe.

Những tháng cuối năm, đặc biệt dịp giáp Tết Nguyên đán, tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp do nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân tăng cao. Do đó, Công an huyện Ba Bể đã và đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 279 và các tuyến đường tỉnh qua địa bàn huyện.

Cùng với đó, Công an huyện Ba Bể đã tham mưu, đề xuất Ban An toàn giao thông huyện đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Phòng, chống tác tại của rượu, bia và các kỹ năng lái xe an toàn. Đến thời điểm này, Đội CSGT Công an huyện đã phối hợp tổ chức được trên 10 buổi tuyên truyền tại thôn Bản Váng, xã Địa Linh; tiểu khu 2 thị trấn Chợ Rã và các trường học trên địa bàn xã Thượng Giáo, Yến Dương, Cao Thượng.

Đại úy Hoàng Ngọc Giang- Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Ba Bể cho biết: "Qua công tác tuần tra, kiểm soát, bên cạnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, chúng tôi còn lồng ghép tuyên truyền, nhắc nhở để người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông".

Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát, Đội CSGT Công an huyện Ba Bể cũng phát tờ rơi tuyên truyền về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; tuyên truyền, ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT, không vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường đối với các hộ kinh doanh dọc tuyến Quốc lộ 279 và các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Đồng thời tăng cường phối hợp với ngành chuyên môn phân luồng đảm bảo trật tư an toàn giao thông đường bộ, đường thủy tại Khu du lịch Ba Bể./.

Hà Thanh

Xem thêm