Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho hơn 70 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân 02 xã Nhạn Môn và xã Xuân La (Pác Nặm).

Tại Hội nghị, các đại biểu được truyền đạt kiến thức liên quan về Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông như: Nghị định số 100/2019 ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020.

Tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các hội viên nông dân hai xã Nhạn Môn, Xuân La ( Pác Nặm).
   Tuyên truyền pháp luật  về ATGT cho các hội viên nông dân hai xã Nhạn Môn, Xuân La ( Pác Nặm).

Ngoài ra, các đại biểu còn được truyền đạt các nội dung Luật Giao thông đường thủy nội địa và các nghị định, văn bản quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông và những hậu quả do tại nạn giao thông gây ra; đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ. Qua hội nghị nhằm góp phần tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông từ đó hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra./.

Nguyễn Nghĩa

Xem thêm