Đảm bảo trật tự ATGT dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới

Ban ATGT tỉnh Bắc Kạn cùng các ngành, địa phương đang tăng cường nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2021-2022, trong bối ảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lực lượng Công an TP. Bắc Kạn tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm TTATGT.
Lực lượng Công an TP. Bắc Kạn tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm TTATGT.

Theo đó, ngành Giao thông vận tải tăng cường công tác quản lý vận tải, chỉ đạo các đơn vị vận tải nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng tối đa nhu cầu vận tải và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ đạo các bến xe thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện đi, đến từ vùng dịch, không cho phép xuất bến, vào bến đối với những xe không đảm bảo quy định.

Thông báo rộng rãi, thường xuyên trên thông tin đại chúng về thay đổi hoạt động của các tuyến vận tải khách nội tỉnh, liên tỉnh, hợp đồng, du lịch, taxi (các tuyến được phép hoạt động, không được phép hoạt động, quy định đối với hành khách đi xe, đường dây nóng về vận tải…) để người dân biết và thực hiện. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng Công an tăng cường kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải khách, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhất là các hành vi liên quan tới quy định vận chuyển khách...

Công an tỉnh duy trì nghiêm, hiệu quả việc kết hợp phòng, chống dịch bệnh gắn với tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Tập trung xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm nồng độ cồn, ma túy chất kích thích, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh vượt không đúng quy định, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

Các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để nâng cao ý thức cho người dân. Tăng cường chỉ đạo đảm bảo TTATGT tại các tuyến đường nội thị, giao thông nông thôn. Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng khác thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT đặc biệt là công tác phòng, chống tai nạn giao thông và cứu nạn, cứu hộ, xử lý ùn tắc cục bộ do mưa lũ, sạt lở đất xảy ra trên địa bàn.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”, chỉ đạo các trường đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật về TTATGT và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học. Phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm TTATGT tại cổng trường học. Thực hiện ký cam kết bảo đảm ATGT giữa học sinh, phụ huynh và nhà trường. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, giáo viên nhà trường vi phạm quy định về TTATGT...

Để bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành giao thông, tuân thủ luật pháp; phối hợp với các nhà trường trong việc giáo dục pháp luật về giao thông cho con em mình, góp phần đảm bảo TTATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.../.

Q.Đ

Xem thêm