Cần sớm khắc phục các điểm mất an toàn giao thông trên quốc lộ 3 đoạn qua địa phận phường Xuất Hóa

Theo phản ánh của chính quyền và người dân phường Xuất Hóa (thành phố Bắc Kạn), trên địa bàn phường thường xuyên xảy ra nhiều vụ va quệt, tai nạn giao thông, trong đó một số vị trí được bà con coi là “điểm đen” giao thông.

Theo phản ánh của chính quyền và người dân phường Xuất Hóa (thành phố Bắc Kạn), trên địa bàn phường thường xuyên xảy ra nhiều vụ va quệt, tai nạn giao thông, trong đó một số vị trí được bà con coi là “điểm đen” giao thông.

Đoạn cua thuộc địa phận tổ 6 theo phản ánh của lãnh đạo tổ dân phố và người dân thì thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (trong ảnh: Hiện trường vụ tai nạn tại điểm cua thuộc tổ 6, phường Xuất Hóa ngày 27/5 vừa qua).
Hiện trường vụ tai nạn ngày 27/5 tại điểm cua thuộc tổ 6, phường Xuất Hóa.

Tuyến quốc lộ 3 đoạn qua địa phận phường Xuất Hóa có một số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đó là cổng trường học và đoạn cua thuộc địa phận tổ 6. Tại các khu vực này thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông khá nghiêm trọng.

Ông Nông Văn Cường, người dân tổ 6, phường Xuất Hóa cho biết: "Nhà tôi ở đây đã lâu năm nên chứng kiến nhiều vụ tai nạn tại khúc cua này, xảy ra cả ban ngày cả ban đêm. Đoạn đường này cua gấp, khuất tầm nhìn, là tuyến quốc lộ nên lưu lượng xe đi lại khá đông. Do không có biển báo, không có gương cầu, gờ giảm tốc, ban đêm lại không có đèn chiếu sáng dẫn đến tình trạng người tham gia giao thông qua đây khó quan sát nên đã xảy ra nhiều vụ TNGT. Chỉ tính từ đầu tháng 5 đến nay, tại đoạn cua này đã xảy ra 3 vụ TNGT. Trong hơn chục ngày gần đây xảy ra 02 vụ (01 vụ xe chở hóa chất lái xe mất kiểm soát tự lao xuống ruộng, hóa chất đổ ra ruộng; 01 vụ va chạm giữa 2 xe trọng tải lớn, 01 lái xe bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu).

Điểm tiếp theo là đoạn cổng trường học. Bà Lèng Thị Hồ, hơn 70 tuổi, hằng ngày ngồi bán rau tại khu vực này cho biết: "Mấy năm trở lại đây, đoạn đường qua cổng trường học năm nào cũng xảy ra tai nạn giao thông, nặng thì gây chết người, nhẹ thì cũng gãy tay, gãy chân. Đây là ngã tư tiếp giáp với quốc lộ, lưu lượng xe ô tô, xe máy nhiều, vị trí rẽ vào trường học tầm nhìn hạn chế. Riêng tôi biết thì đoạn đường này đã có 4 người chết do tai nạn giao thông, còn những vụ va quệt, bị thương thì thường xuyên xảy ra. Người dân chúng tôi rất bất an, đặc biệt là những lúc con cháu đến trường”.

Khu vực cổng vào 03 cấp trường của phường Xuất Hóa, người dân phản ánh mất an toàn giao thông.
Khu vực cổng vào trường học tại phường Xuất Hóa, người dân phản ánh mất an toàn giao thông.

Ông Nông Văn Huy- Tổ trưởng tổ 6, phường Xuất Hóa cho biết: Đoạn đường từ tổ 6 đến cổng trường học xảy ra tai nạn giao thông thường xuyên. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đã phản ánh rất nhiều và đề nghị cơ quan chức năng đặt biển báo, gờ giảm tốc khu vực cổng vào trường học; lắp đèn chiếu sáng, mở rộng cua đoạn tổ 6, vì trên thực tế bà con đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông".

Ông Hoàng Hữu Khiếu- Phó Chủ tịch UBND phường Xuất Hóa khẳng định, có nhiều kiến nghị của người dân phản ánh về 02 điểm mất an toàn giao thông nêu trên. Chính quyền địa phương cũng nhiều lần chuyển tải kiến nghị của người dân lên cấp trên nhưng chưa thấy có giải pháp gì. Cổng trường học của phường Xuất Hóa có 3 cấp học (Mầm non, tiểu học và THCS) tập trung tại một khu, chung cổng, vì thế lượng xe, người đi lại nhiều. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bà con, địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở bà con khi tham gia giao thông. Mong muốn của địa phương cũng như bà con trên địa bàn phường là sớm được lắp đặt hệ thống biển báo, biển cảnh báo ATGT tại các điểm phức tạp về ATGT./.

Điều 4, Chương II Thông tư số 26/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ Giao thông vận tải quy định: Điểm đen là tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong một năm (12 tháng), thuộc một trong các trường hợp: 02 vụ tai nạn giao thông có người chết; 03 vụ tai nạn trở lên, trong đó có 01 vụ có người chết; 04 vụ tai nạn trở lên, nhưng chỉ có người bị thương".

Tùng Vân

Xem thêm